วิสัยทัศน์ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครสวรรค์ มุ่งส่งเสริม สนับสนุนการจัดการศึกษาทุกระดับ
และทุกประเภทให้มีคุณภาพ มีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 โดยยึดหลักธรรมาภิบาลบนพื้นฐานหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
พันธกิจ
1. ส่งเสริม สนับสนุนการจัดการศึกษาทุกระดับทุกประเภทให้มีคุณภาพ ตามมาตรฐานการศึกษา
2. ส่งเสริม สนับสนุนการจัดการศึกษาทุกระดับทุกประเภทให้มีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21
3. ส่งเสริม สนับสนุน ให้สถานศึกษาปลูกฝังผู้เรียนโดยเน้นความรู้ คู่คุณธรรม และการดำรงชีวิต ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 4. ส่งเสริม สนับสนุน ประชากรได้รับโอกาสทางการศึกษาอย่างเสมอภาค เท่าเทียมทุกช่วงวัย
5. ส่งเสริม สนับสนุนการบริหารจัดการศึกษาตามหลักธรรมาภิบาล
เป้าประสงค์
1. ผู้เรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา
2. ผู้เรียนมีทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21
3. ครู และบุคลากรทางการศึกษามีสมรรถนะการปฏิบัติงานในศตวรรษที่ 21
4. สถานศึกษาปลูกฝังผู้เรียนโดยเน้นความรู้ คู่คุณธรรม และการดำรงชีวิต ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
5. ผู้เรียนได้รับโอกาสทางการศึกษาที่มีคุณภาพ อย่างทั่วถึง และเสมอภาคด้วยรูปแบบ ที่หลากหลาย
6. สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครสวรรค์มีระบบการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการได้อย่างสะดวก รวดเร็ว โปร่งใส ตามหลักธรรมาภิบาล

นางสาวนภนัฏ นวลใย 

เกิดวันที่ 16 ตุลาคม พ.ศ. 2522

ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ศึกษาธิการจังหวัดนครสวรรค์ 

สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงศึกษาธิการ

โทร 

  

 ประวัติการศึกษา        

พ.ศ. 2543                 ปริญญาตรี นิติศาสตรบัณฑิต                                                                      จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

พ.ศ. 2547                  เนติบัณฑิตไทย สำนักอบรมศึกษากฎหมายแห่ง                                        เนติบัณฑิตยสภา


ประวัติการทำงานที่สำคัญ

 พ.ศ. 2549                นิติกร 3 สำนักนิติการ สำนักงานปลัดกระทรวง                                           ศึกษาธิการ

พ.ศ. 2563                รองศึกษาธิการจังหวัดนครนายก

พ.ศ. 2565                รองศึกษาธิการจังหวัดชลบุรี

พ.ศ.2567 - ปัจจุบัน    ศึกษาธิการจังหวัดนครสวรรค์     

คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

ที่ 10/2559

เรื่อง การขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค

 

โดยที่ได้ปรากฏข้อเท็จจริงถึงสภาพปัญหาในการจัดการศึกษาในส่วนภูมิภาคของประเทศว่า เกิดจากปัญหาการสั่งการและการบริหารจัดการที่ไม่มีประสิทธิภาพและไม่เป็นเอกภาพเป็นปัญหาสำคัญ ดังนั้น เพื่อประโยชน์ในการปฏิรูประบบการศึกษาให้สามารถขับเคลื่อนได้อย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อการพัฒนาประเทศ อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2557 หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติโดยความเห็นชอบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติจึงมีคำสั่ง ดังต่อไปนี้

 

ผู้บริหารสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดนครสวรรค์

test